• MobiFone công bố chiến lược phát triển đến năm 2030

MobiFone công bố chiến lược phát triển đến năm 2030

Tổng công ty Viễn thông MobiFone, nhà mạng viễn thông di động đầu tiên của Việt Nam với hơn 30 năm hoạt động trên thị trường, mới đây đã công bố chiến lược phát triển đầy tham vọng đến năm 2030, tầm nhìn 2035, với mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

MobiFone Công Bố Chiến Lược Phát Triển Đến Năm 2030

Định hướng chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn 2035

MobiFone quyết tâm trở thành doanh nghiệp nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững, có năng lực cạnh tranh cả trong nước và quốc tế. Mục tiêu của MobiFone là giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông và trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu phấn đấu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Trong dài hạn, MobiFone sẽ chú trọng đổi mới sáng tạo, liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cấp và ra mắt các dịch vụ, giải pháp vượt trội cho khách hàng. Tổng công ty sẽ áp dụng các chuẩn mực quản trị quốc tế hiện đại để duy trì vị thế doanh nghiệp nhà nước hiệu quả với đội ngũ lao động chuyên nghiệp, có năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế.

Đến năm 2030, MobiFone đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ có tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ công nghệ chiếm khoảng 30%, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2035, MobiFone mong muốn trở thành Tập đoàn công nghệ có hệ sinh thái công nghệ hàng đầu Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế, hoàn thành sứ mệnh nâng tầm cuộc sống của khách hàng.

Thực hiện đề án tái cơ cấu

MobiFone đảm bảo phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế của mô hình hiện tại. Các lĩnh vực đang phát triển ổn định có sự phù hợp với mục tiêu giai đoạn mới như: thương hiệu dành cho giới trẻ Saymee, Cloud/ Datacenter, IoT, giáo dục số, nội dung số, trò chơi trực tuyến, y tế số, tài chính số, nông nghiệp số, quảng cáo số…

MobiFone cũng đẩy mạnh tăng trưởng ở các lĩnh vực kết nối di động, giải pháp công nghệ doanh nghiệp và dịch vụ số, từ đó tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nội bộ, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

Trong quá trình phát triển sản phẩm dịch vụ, MobiFone tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, hoàn thiện hệ sinh thái số dựa trên phương châm cá nhân hóa nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội thông qua môi trường công nghệ thông tin được tối ưu.

MobiFone sẽ lấy hạ tầng viễn thông làm trọng tâm, thực hiện đầu tư xây dựng, triển khai kế hoạch phát sóng 5G, hạ tầng cloud, phát triển hạ tầng kết nối IoT, đầu tư chuyển dịch theo hướng xanh, sạch, sử dụng năng lượng sạch và góp phần giảm khí thải carbon. Trong tương lai, MobiFone đặt mục tiêu xây dựng và phát triển một cơ sở mạng lưới thông minh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 – 2025, MobiFone đặt mục tiêu tổng doanh thu công ty mẹ đạt 137.705 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế đạt tối thiểu 6.041 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông đã dần bão hòa và ngày càng khó khăn, MobiFone đặt ra mục tiêu “Giữ vững viễn thông – Tấn công không gian mới”. Dựa trên 5 trụ cột chính là “Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ – Vận hành – Năng lực”, mục tiêu của Tổng công ty tới năm 2025 là phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như kinh doanh hạ tầng số, cung cấp các nền tảng/giải pháp số, nội dung số, xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.

Các dịch vụ, sản phẩm mới sẽ được MobiFone phát triển trên nền tảng công nghệ có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data) hay thực tế ảo/ thực tế tăng cường (AR/VR). Ngoài ra, loạt dịch vụ mới cũng sẽ được MobiFone thử nghiệm, như hợp tác quảng cáo thương mại điện tử, các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng 5G.

Với thông điệp “Nâng tầm cuộc sống – Maximizing Life”, MobiFone đang chuyển mình mạnh mẽ để đón đầu công nghệ, đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng; cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.

MobiFone, với chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035, không chỉ đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam mà còn muốn vươn tầm khu vực và quốc tế. Việc này không chỉ nâng cao vị thế của MobiFone mà còn góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành viễn thông và công nghệ thông tin Việt Nam, hướng tới một tương lai số hóa toàn diện.

VNPT và UBND Tỉnh Tây Ninh cùng nhau hợp tác đưa Tây Ninh trở thành điểm sáng chuyển đổi số

SIM.VN Tặng Sim Số Đẹp



© Copyright 2020. All rights reserved. Version 2.0.1