AT&T, nhà mạng sở hữu lượng thuê bao lớn nhất tại Mỹ, đã thừa nhận trở thành nạn nhân của một vụ tấn công lấy cắp dữ liệu quy mô lớn. Hơn 73 triệu tài khoản khách hàng bị rò rỉ, bao gồm 7,6 triệu tài khoản hiện tại và 65,4 triệu tài khoản cũ.
Đây là lần đầu tiên AT&T công bố họ bị tấn công và thông tin khách hàng của họ bị rao bán trên dark web. Trước đó, công ty đã từng phủ nhận thông tin này dù có bằng chứng chứng minh sự việc.
Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại di động, ngày sinh, số an sinh xã hội, và mã bảo mật (passcode) của khách hàng. Passcode, thường được bảo vệ và mã hóa nghiêm ngặt, cũng đã bị rò rỉ.
AT&T đã thông báo kế hoạch cài đặt lại toàn bộ mật khẩu tài khoản cho khách hàng nhằm ngăn chặn những tổn thất về sau. Tuy nhiên, hậu quả và tác động lâu dài của vụ việc vẫn cần được giải quyết và theo dõi kỹ lưỡng.