Một cường quốc đang "đợi chờ cơ hội" được hợp tác với nhà mạng số 1 Việt Nam

Ông Ian Frew, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam bày tỏ sự ngưỡng mộ trước các thành tựu của Viettel, đồng thời bày tỏ nguyện vọng hợp tác với tập đoàn trong tương lai ở cuộc gặp diễn ra vào ngày 30/5.

Đại sứ Vương quốc Anh bày tỏ sự khâm phục đối với Viettel và mong muốn có cơ hội hợp tác Đại sứ Vương quốc Anh bày tỏ sự khâm phục đối với Viettel và mong muốn có cơ hội hợp tác

Vương Quốc Anh mong muốn hợp tác với Viettel

Ông Frew tiết lộ bản thân rất ấn tượng trước các cá nhân xuất sắc của Tập đoàn Viettel. Ông Frew chúc mừng Viettel kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Ông cũng cho biết Vương quốc Anh luôn mong muốn được làm đối tác với Viettel trong tương lai, đặc biệt ở lĩnh vực năng lượng. Phái đoàn của đại sứ Anh có mặt tại Tập đoàn cũng bao gồm các thành viên xúc tiến thương mại.

Trưởng Ban Đối ngoại Viettel Phạm Thị Thu Hương cho biết, iettel sẵn sàng đón nhận hợp tác trên tinh thần lợi ích hai bên cùng có lợi. Ưu tiên số một của Viettel là công nghệ, thứ hai là thời điểm.

Sau khi được Đại sứ Anh đặt câu hỏi về bí quyết gì trong công tác quản lý, bà Hương cho biết: “Viettel đúng là có nhiều tài năng nổi bật song điều quan trọng nhất tại Viettel là tinh thần tập thể. Tài năng nhưng phải vì nhau”. Trưởng ban Đối ngoại cũng giới thiệu về chương trình Thực tập sinh tài năng Viettel Digital Talent, nơi Tập đoàn tìm kiếm các sinh viên giỏi ngay từ trường Đại học.

Đoàn đại sứ Anh là một trong nhiều đoàn khách trong hơn một tháng qua tới với Viettel để bàn về khả năng xúc tiến hợp tác. Ngoài ra, Venezuela và Paraguay cũng là hai quốc gia thuộc châu Mỹ đã cử phải đoàn tới Viettel để trao đổi, gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội.

Vị thế của Viettel trên thế giới

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa đạt điểm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) là 89,4/100, với mức xếp hạng AAA – mức xếp hạng cao nhất. Đây là một sự nhảy vọt, tăng 4,2 điểm so với điểm số trong năm 2023. BSI là một chỉ số toàn diện được lấy từ các cuộc khảo sát, phân tích và đánh giá rộng lớn về cảm nhận và hành vi của khách hàng đối với thương hiệu.

Chỉ số BSI đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của thương hiệu của Viettel, ước tính xấp xỉ 9 tỷ USD. Đây là yếu tố chính giúp Tập đoàn duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Đông Nam Á, đứng thứ 9 tại châu Á và bước thêm một bậc trên thị trường toàn cầu, vươn lên vị trí thứ 16.

Hiện nay, Viettel duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất với 6 lĩnh vực nền tảng: Hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp và dịch vụ số của Viettel đang dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và chính quyền tỉnh. Tập đoàn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và an ninh mạng tại Việt Nam.

Xem thêm: Nhà mạng lớn nhất Việt Nam phải là tập đoàn toàn cầu về công nghệ số

Theo Viettel Family.