• Còn 7 triệu thuê bao 2G chưa được chuyển đổi, bài toán khó cho nhà mạng lớn nhất Việt Nam

Còn 7 triệu thuê bao 2G chưa được chuyển đổi, bài toán khó cho nhà mạng lớn nhất Việt Nam

Hiện tại, các nhà mạng trong đó có Viettel đang tức tốc chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G lên 4G để chuẩn bị cho công cuộc tắt sóng trước tháng 9/2024 nhưng lại vướng phải khá nhiều khó khăn.

Viettel đang có khoảng 7 triệu thuê bao 2G chưa chuyển đổi trên toàn mạng lưới
Viettel đang có khoảng 7 triệu thuê bao 2G chưa chuyển đổi trên toàn mạng lưới

Viettel còn 7 triệu thuê bao 2G trên mạng lưới

Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, sau hơn một năm triển khai chuyển đổi, Viettel vẫn còn khoảng 7 triệu thuê bao 2G. Với quan điểm không để khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, hoạt động chuyển dịch 2G lên 4G đã được Viettel chủ động triển khai sớm từ gần 2 năm qua, nhờ vậy, đã hoàn thành đối với các tập khách hàng có nhu cầu, có điều kiện chuyển đổi hoặc dễ dàng tiếp cận. Những tệp khách hàng còn lại bây giờ là khó khăn của Viettel.

Trên thực tế, Viettel phân loại tệp khách hàng có nhu cầu về data để tập trung hỗ trợ chuyển dịch trước, đảm bảo khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt nhất và không bị ảnh hưởng. Nếu phân loại theo cách này, tệp sử dụng chỉ còn 4-5 triệu. Tệp khách hàng có nhu cầu sẽ dễ dàng tiếp cận hơn.

Phần còn lại, khoảng 2 triệu, là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Khó khăn lớn nhất lúc này của VTT là tiếp cận, tư vấn được tệp khách hàng còn lại này. Đây chủ yếu là những khách hàng đang ở vùng núi, biên giới, hải đảo (~73%); người lớn tuổi (~65%) và lao động tự do (~75%) – là những đối tượng yếu thế, không dễ để tác động và thuyết phục. Đây chính là bài toán lớn nhất đặt ra cho Viettel khi chuyển đổi thuê bao từ 2G lên 4G.

Điểm đặc biệt của Viettel trên hành trình tắt sóng 2G

Theo ông Sơn, Viettel cũng có 3 điểm khác biệt. Đầu tiên, vùng phủ 4G của Viettel rất rộng, vượt trội so với các nhà mạng khác. Khi chuyển dịch 2G- 4G, khách hàng dễ tiếp cận sử dụng dịch vụ hơn.

Thứ hai, hoạt động truyền thông của Viettel cũng hiệu quả, duy trì xuyên suốt trong 2 năm. Nhà mạng này đề xuất với Bộ, Ban, Ngành, Sở, các tỉnh để cùng vào cuộc, truyền thông các chính sách của Bộ Thông tin & Truyền thông về mốc tháng 9/2024. Dựa theo định hướng tuyên truyền của Bộ, Viettel sẽ có tuyến truyền thông để các điểm bán, khách hàng đều biết.

Thứ ba, Viettel có bộ máy CTV, tư vấn viên đến từng thôn, tổ. Việc truyền thông chính sách chuyển đổi từ 2G-4G cơ bản đơn giản. Đây là điểm Viettel mạnh hơn hẳn các doanh nghiệp khác. Viettel cũng xây dựng hạ tầng, nền tảng trên Internet để khách hàng có thể chủ động cập nhật thông tin chuyển đổi, đơn giản và thuận tiện.

Viettel đẩy mạnh chuyển đổi thuê bao 2G

Theo ông Sơn, cơ chế làm việc của Viettel trong giai đoạn này là chia nhỏ các tệp khách hàng để có hướng tiếp cận khác nhau cho phù hợp và hiệu quả. Mục tiêu của nhà mạng lớn nhất Việt Nam là tới tháng 9, chỉ còn khoảng 5% khách hàng chưa chuyển đổi.

Ông Cao Anh Sơn khẳng định “Chúng tôi đã xây dựng nhiều chính sách, hỗ trợ, kể cả hỗ trợ máy, nhưng nhu cầu sử dụng của tệp này rất đơn giản. Họ chỉ cần đảm bảo nhu cầu nghe, gọi. VTT phải thực hiện chương trình cuốn chiếu, ưu tiên cho các khách hàng có nhu cầu trước. Chúng tôi sẽ có chính sách rất đặc biệt cho khách hàng có nhu cầu chuyển đổi vào tháng 9.”

Bên cạnh đó, tại 1 số khu vực miền núi, hải đảo, vùng phủ sóng 4G chưa đạt kỳ vọng, chúng ta cũng cần tập trung nguồn lực để mở rộng vùng phủ, đảm bảo sau khi tắt sóng 2G thì vùng phủ 4G cũng phải tương đương như 2G.

Xem thêm: Một tỉnh miền Bắc bất ngờ hỗ trợ 22,800 người dân nâng cấp 4G trước khi tắt sóng 2G

 

 

SIM.VN Tặng Sim Số Đẹp



© Copyright 2020. All rights reserved. Version 2.0.1