Viettel và những con số biết nói trên thị trường quốc tế
Tác giả:Vua Gói CướcTập đoàn Viettel đã thể hiện sự thành công ấn tượng trong quý 4 năm 2023, đánh dấu một năm đầy thành tựu đáng chú ý của nhà mạng này.
Công ty Đầu tư Quốc tế Viettel đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tổng cộng gần 35% trong quý 4 năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022, với dịch vụ kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng liên tục qua bốn quý. Đáng chú ý, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 25%, được thúc đẩy bởi sự tiến bộ đáng kể tại các thị trường bao gồm Movitel tại Mozambique, Natcom tại Haiti, Mytel tại Myanmar, Telemor tại Đông Timor và Metfone tại Campuchia.
Các công ty ví điện tử thuộc Viettel Global cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, với Mamola tại Mozambique, Starfintech tại Lào, Telemor Fintech tại Đông Timor, Halopesa tại Tanzania và Emoney tại Campuchia trải qua những bước tiến nổi bật. Đặc biệt, Viettel Haiti đã xuất sắc trở thành công ty dẫn đầu thị phần viễn thông di động tại Haiti, góp phần vào việc Viettel chiếm lĩnh thị phần thị trường ở sáu thị trường.
Về mặt tài chính, Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế là 1.297 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 700 tỷ đồng chỉ trong quý 4 năm 2023. Năm 2023 kết thúc với công ty đạt hơn 28.000 tỷ đồng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng 19% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế kết hợp cho cả năm 2023 của Viettel Global đạt hơn 3.600 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.485 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận gộp cho cả năm vượt quá 50%, chứng minh sự hoạt động hiệu quả và lợi nhuận của công ty.
Tham vọng toàn cầu và các khoản đầu tư chiến lược của Viettel đã củng cố vị thế của mình như một nhà cung cấp hàng đầu về viễn thông và công nghệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi quốc tế. Với cam kết về đổi mới và mở rộng thị trường, Viettel được đặt để duy trì quỹ đạo tăng trưởng và tiếp tục đóng góp đáng kể vào lĩnh vực viễn thông và dịch vụ số trên toàn cầu.
Xem thêm: Giấc mơ “tập đoàn công nghệ toàn cầu” của Viettel và những thách thức