• Viettel Global xuất sắc dẫn đầu tại 7/9 quốc gia đầu tư, đó là…?

Viettel Global xuất sắc dẫn đầu tại 7/9 quốc gia đầu tư, đó là…?

Sau 18 năm kể từ bước chân đầu tiên trên thị trường quốc tế, Viettel thành công chiếm lĩnh vị trí số 1 ở 7/9 thị trường nước ngoài, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 thị trường quốc tế thành công nhất hiện tại của nhà mạng lớn nhất Việt Nam nhé.

Giải mã hành trình Viettel Global chiếm lĩnh vị trí số 1 tại 7/9 quốc gia đầu tư
Giải mã hành trình Viettel Global chiếm lĩnh vị trí số 1 tại 7/9 quốc gia đầu tư

Thị trường Campuchia

Campuchia có tới 7 nhà mạng vào thời điểm Metfone (Viettel tại Campuchia) khai trương. Dù là “người thứ 8”, nhưng Metfone nhanh chóng tăng trưởng với chiến lược “bình dân hóa dịch vụ viễn thông”, đưa viễn thông, CNTT đến với 96% dân số Campuchia, kể cả vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Chỉ sau 2 năm khai trương dịch vụ, Metfone đã vươn lên vị trí số 1 tại Campuchia, qua đó thành công thực hiện một sứ mệnh cực kỳ khó tin nếu biết rằng số vốn đầu tư ban đầu chỉ là 1 triệu USD.

Thị trường Lào

Với phương châm “Mạng lưới đi trước, kinh doanh đi sau”, Unitel ( Viettel tại Lào) cũng nhanh chóng xây dựng hạ tầng kỹ thuật vượt trội so với 3 nhà mạng đã kinh doanh tại đây 10-15 năm trước. Và cũng chỉ sau 2 năm, Unitel đã vươn lên vị trí số 1 về thị phần di động tại “đất nước triệu voi”.

Thị trường Đông Timor

Với Telemor (Viettel tại Đông Timor), hành trình vươn lên số 1 toàn diện cả về thuê bao, hạ tầng mạng lưới lẫn kênh phân phối còn rút ngắn hơn nữa, chỉ sau 1 năm kinh doanh.

Chiến lược “bình dân hóa viễn thông” được Viettel thực hiện rất triệt để bằng các cách dưới đây:

  • Xây dựng hạ tầng phủ sóng 96% dân số, đến cả những vùng xa xôi, cách trở nhất.
  • Cung cấp máy đầu cuối giá rẻ; tổ chức 2.500 điểm bán hàng.
  • Tiết kiệm tối đa chi phí để đưa ra giá cước khác biệt rẻ hơn đối thủ.
  • Phát sim di động miễn phí cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cảnh sát.

Thị trường Brundi

Khi Viettel đến Burundi, quốc gia 10 triệu dân này chỉ có 1 đài truyền hình và radio, gần 80% hộ gia đình không có tivi và 98% dân số chưa từng sử dụng Internet. Thế nhưng, Lumitel đến và đã phủ sóng 18/18 tỉnh thành.

Cơ hội xuất hiện khi các nhà mạng đang kinh doanh tại đây đều tạm ngưng hoạt động vì bất ổn chính trị, riêng Lumitel – nhà mạng vừa mới thành lập, quyết định ở lại và đảm bảo liên lạc thông suốt cho người dân Burundi. Lumitel đã vươn lên vị trí số 1 về thị phần chỉ sau 6 tháng kinh doanh.

Thị trường Haiti

Khi Viettel đến Haiti với cái tên Natcom, thành công không đến sớm, bởi không thể xây dựng nhanh chóng hạ tầng kỹ thuật vượt đối thủ. Tuy nhiên, Natcom vượt lên đối thủ ở việc khắc phục sự cố mạng lưới sau thiên tai, bất ổn chính trị nhanh hơn và tìm ra cách vận hành hạ tầng kỹ thuật ngay trong tình hình xã hội còn chưa ổn định.

Ở một quốc gia liên tiếp xảy ra nhiều thiên tai, bất ổn chính trị, sự dũng cảm, khát vọng và tinh thần đoàn kết vượt khó khăn là lợi thế cạnh tranh chiến lược của Natcom. 2023 là một năm nhiều biến động tại Haiti với bất ổn chính trị và bệnh dịch, nhưng lại là thời điểm Natcom vượt lên khó khăn và chiếm vị trí số 1 về thị phần.

Thị trường Myanmar

Năm 2023 chính là cột mốc đánh dấu thành tựu vươn lên số 1 của Mytel tại thị trường Myanmar sau 5 năm kinh doanh trong bối cảnh khó khăn không kém. Khi lệnh thiết quân luật được áp dụng trên nhiều tỉnh, thành phố tại Myanmar, các nhà mạng khác đều chững lại hoặc tìm cách rút khỏi thị trường thì Mytel lại lập kế hoạch tăng trưởng mạnh.

Nhờ chiến lược đầu tư mạng lưới rộng khắp và cách triển khai quyết liệt chiến lược bán hàng, marketing trên các nền tảng số ngay trong đại dịch, bất ổn chính trị. Mytel đã có được cơ hội vượt lên vị trí số 1 về viễn thông vào giữa năm 2023.

Thị trường Mozambique

Mozambique là quốc gia châu Phi đầu tiên mà Viettel đầu tư (khai trương dịch vụ năm 2012) và nhanh chóng đem lại những thay đổi khó tin về viễn thông tại các vùng quê nghèo và được coi là “điều kỳ diệu của châu Phi”.

Cùng với việc đầu tư mạnh cho mạng 4G, Movitel bắt đầu “cất cánh” từ năm 2019 với tốc độ tăng trưởng trên 20% và lên tới trên 30% mỗi năm sau đó. Ví điện tử sau khi đổi công nghệ lõi cũng “thăng hoa” với bước nhảy vọt lên 5,4 triệu khách hàng vào năm 2023. Đến giữa tháng 5/2024, Movitel tiến thêm một cột mốc mới khi số thuê bao di động đạt 11,7 triệu, đứng số 1 về thị phần tại quốc gia châu Phi.

Với kết quả này, Mozambique đã trở thành thị trường quốc tế thứ 7 trong tổng số 9 thị trường Viettel Global (Tổng công ty Đầu tư quốc tế Viettel) vươn lên vị trí số 1 về thị phần, điều mà chưa tập đoàn viễn thông nào trên thế giới có thể làm được.

Xem thêm: Kỳ tích không tưởng: mỗi nhân viên kiếm về cho nhà mạng Việt Nam này 4 tỷ đồng/năm!

Theo GenK.

SIM.VN Tặng Sim Số Đẹp



© Copyright 2020. All rights reserved. Version 2.0.1