Tại sao SIM rác vẫn đang hoành hành, trách nhiệm các nhà mạng ở đâu?
Tác giả:Vua Gói CướcNgày 15/4 được xem là hồi kết của SIM rác với quy định về việc nhà mạng viễn thông phải chịu trách nhiệm cho vấn đề sim không chính chủ, nhưng đến thời điểm hiện tại, thực trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu giảm mạnh.
Vẫn dễ dàng mua SIM rác
Theo ghi nhận của phóng viên VTV, người dùng vẫn có thể dễ dàng mua SIM ngoài thị trường mà không phải đăng ký chính chủ. Không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, phóng viên vẫn có thể mua SIM dễ dàng và khi kiểm tra, đây là SIM đã kích hoạt sẵn, có thông tin thuê bao.
Hiện SIM rác vẫn được bán tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội. Với nhiều người dân, từ sau 15/4, số cuộc gọi từ SIM rác không giảm đi là bao. Ông H, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, từ ngày 15/4, chú vẫn thường xuyên nhận được những tin rác và hiện tại chú rất bất bình.
Không chỉ riêng ông H mà còn rất nhiều người dân cũng đang gặp tình trạng tương tự khi cuộc gọi rác vẫn quấy nhiễu làm phiền thường xuyên. Đa số các cuộc gọi rác đều có nội dung mời chào, quảng cáo các dịch vụ phi pháp hoặc lừa đảo.
Giải pháp khi phát hiện SIM rác
Đầu tháng 4, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố số điện thoại 1414 để người dùng có thể nhắn tin kiểm tra xem tên mình có đang bị dùng trái phép hay không. Đến nay, 1.200 thuê bao phản ánh bị đứng tên cho SIM rác.
Hiện tại các nhà mạng đều đã xây dựng quy trình tiếp nhận, xác minh xử lý phản ánh của người sử dụng khi phát hiện mình đứng tên SIM lạ, người dân hãy lên website của các nhà mạng để tố cáo theo quy trình hoặc liên hệ tổng đài để được hướng dẫn cụ thể.
Tổng hợp số tổng đài CSKH của các nhà mạng:
- Viettel: 1800 8098.
- Vinaphone: 18001091.
- MobiFone: 18001090.
- VNM: 0922789789.
- Gmobile:0598247247.
- Itelecom: 0877087087.
- ASIM: 1900 1900.
- Mobicast: 19002155.
- Vnsky: 19005222.
Xem thêm: SIM mua từ người khác làm sao để chuẩn hóa thông tin cho đúng
Theo VTV.vn.