Các nhà mạng vi phạm đã bị đề nghị xử phạt hành chính mỗi đơn vị 140 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ trong 2 tháng đối với các thuê bao vi phạm.
Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom: Cần thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo và cập nhật số liệu cuộc gọi rác theo quy định.
VNPT: Do hạn chế về công nghệ PSTN, VNPT đã giải trình và cần khắc phục các hạn chế, cũng như áp dụng biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo.
Việc áp dụng biện pháp xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ là cần thiết để đảm bảo môi trường viễn thông lành mạnh và công bằng cho người dùng. Tuy nhiên, cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà mạng và cơ quan quản lý để ngăn chặn hiệu quả các cuộc gọi rác và quảng cáo trong tương lai.
Một nhà mạng lớn bất ngờ đề ra 2 mục tiêu trọng điểm trong năm 2024